728x90 AdSpace

Latest News
10 tháng 12, 2021

Cảm nhận thực tế khi chuyển từ iPhone X sang iPhone Xr: Đã hơn, nhiều lựa chọn hơn!

Sau hơn 2 tuần tạm chia tay iPhone X mình vừa được trải nghiệm các tính năng mới trên iPhone Xr và cảm thấy có nhiều sự nâng cấp rõ rệt. Nên mình muốn chia sẻ lên đây cho các bạn được biết để mọi người có cái nhìn sâu hơn về iPhone Xr. Nếu bạn muốn nâng cấp điện thoại thì mình gửi lời khuyên chân thành iPhone Xr chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Với mình 14 ngày là quá đủ để cảm nhận những điểm khác biệt khi sử dụng iPhone X chuyển sang iPhone Xr. Mình rút ra được những ưu điểm và nhược điểm sau đây:

Ưu điểm vượt trội khi chuyển từ iPhone X sang iPhone Xr

Màn hình khủng

 
Màn hình iPhone Xr to hơn, nhìn rõ hơn

Nói thật thì trong đời mình chưa bao giờ được dùng chiếc điện thoại mà có màn hình to đến vậy. Màn hình của iPhone Xr cho không gian hiển thị rộng hơn X, tạo cảm giác nhìn rất thoải mái. Bàn phím ảo nhờ vậy cũng rộng rãi hơn trước và giảm bớt tình trạng gõ sai. Nếu mắt của bạn không bị cận thì nên vào Settings/Cài đặt giảm kích thước Font chữ để màn hình hiển thị được nhiều chữ hơn. Những App như tin nhắn hay email sẽ hưởng lợi nhiều nhất từ việc điều chỉnh này, đảm bảo bạn sẽ có một cảm giác nhìn hoàn toàn khác so với màn hình 5.8 inch của iPhone X.

Nhiều màu sắc để lựa chọn

Mình thích điều này nhất. Thay vì tiếp tục dính với 3 màu cơ bản đã dần nhàm chán của iPhone thì nay mình có tới 6 màu để chọn, trong đó có những màu rất tươi và lạ mắt như Yellow, Coral, Blue và Red. Những màu này tuy không hoàn toàn mới (đã có từ thời iPhone 5C) nhưng iPhone Xr sở hữu được cái thiết kế cao cấp của dòng iPhone X/ Xs nên loại bỏ được cảm giác rẻ tiền giống của iPhone 5C. Nó giúp cho mình mạnh dạn chọn mua iPhone Xr hơn là chọn mua iPhone 5C hồi mới ra mắt.

 
Mình thích màu đỏ, màu xanh dương, còn bạn thì sao?

Việc mình cầm một con iPhone có màu sắc khác với toàn bộ máy tại đó cũng là một điểm làm mình cảm thấy thích hơn rất nhiều so với trước đây dùng iPhone X ít màu sắc.

Camera sắc nét

Mặc dù chỉ có một camera nhưng iPhone Xr vẫn dùng phần mềm để chụp được hình Portrait được và thậm chí còn tăng/giảm được mức độ mờ của phông nền phía sau, điều mà iPhone X mặc định không làm được với cả hai camera sau.

Pin trâu

Thời lượng pin của iPhone Xr tốt hơn iPhone X kha khá. Trong trường hợp sử dụng của mình với cường độ sử dụng như nhau, thì từ sáng đến tối đi làm về iPhone X còn khoảng 20% và iPhone Xr còn khoảng 40%. iPhone Xr hoàn toàn phù hợp với những cô nàng công sở như mình.

Cấu hình khủng

iPhone Xr chạy nhanh hơn iPhone X, thể hiện ở tốc độ vuốt chuyển App ở cạnh dưới, tốc độ mở app, về Home. iPhone Xr của mình đang cài khoảng 50 App chứ không hề ít, tương đương với con X của mình.

Nhược điểm đáng tiếc khi chuyển iPhone X sang iPhone Xr

iPhone Xr chỉ có camera đơn phía sau

 
Ước gì iPhone Xr được trang bị camera kép

Thật đáng tiếc khi iPhone Xr chỉ có 1 camera phía sau. Vì vậy nên hiệu ứng Portrait không áp dụng với đồ vật và nhìn mặt sau kém sang hơn X. Do chỉ có một camera sau nên Portrait của iPhone Xr chỉ áp dụng với chụp chân dung. Apple sử dụng thuật toán nhận diện gương mặt rồi sau đó tạo hiệu ứng xoá phông. Khi chụp đồ ăn, chụp macro hay chụp sản phẩm bạn sẽ không dùng Portrait được.

Viền màn hình iPhone Xr dày hơn iPhone X

Thực tế nhìn ngoài đời viền màn hình iPhone Xr dày thật. Nhưng may thay mình quen với khung viền mới rất nhanh và hoàn toàn không cảm thấy khó chịu vì viền dày. Có lẽ do chính cái màn hình 6.1 inch to đến nỗi lấn át luôn cảm giác nhìn bốn cái viền. Đến thời điểm bây giờ sau hơn 2 tuần xài iPhone Xr, nếu như không nhắc đến vụ viền dày trong bài viết này thì mình cũng không còn không biết rằng viền iPhone Xr lại dày hơn cả viền iPhone X.

Hiện tại mình đang hài lòng khi sử dụng iPhone Xr. iPhone Xr tuy nặng hơn iPhone X nhưng lại to hơn, cầm sướng tay hơn nhiều. Những khác biệt còn lại giữa iPhone X và iPhone Xr như màn hình OLED với LCD, độ phân giải, 3D Touch... không đủ lớn để tạo ấn tượng rõ ràng nên mình không đào sâu. Trên đây là cảm nhận thực tế khi chuyển từ iPhone X sang iPhone Xr, còn bạn có cảm nhận gì về iPhone Xr của Apple, hãy chia sẻ cho mình và mọi người cùng biết nhé!

Xem thêm: https://tintuc.shopdunk.com/cam-nhan-thuc-te-khi-chuyen-tu-iphone-x-sang-iphone-xr-da-hon-nhieu-lua-chon-hon.html
Next
This is the most recent post.
Bài đăng Cũ hơn
  • Blogger Comments
  • 0 bình luận:

    Đăng nhận xét

    Item Reviewed: Cảm nhận thực tế khi chuyển từ iPhone X sang iPhone Xr: Đã hơn, nhiều lựa chọn hơn! Rating: 5 Reviewed By: ShopDunk - Đại lý uỷ quyền Apple - Chính hãng - Giá tốt